Điều gì khiến thiết kế logo của công ty bạn ấn tượng và hiệu quả trong mắt khách hàng? Dưới đây là các nguyên tắc thiết kế logo giúp khách hàng có thể đánh giá và nhìn nhận rõ hơn về hình ảnh doanh nghiệp của bạn.
Sự đơn giản
Đơn giản là yếu tố quan trọng nhất của tất cả các nguyên tắc thiết kế logo. Nếu bạn nhìn vào logo của một số thương hiệu nổi tiếng, tất cả đều khá đơn giản. Sự đơn giản khiến logo dễ ứng dụng ở mọi vị trí, phương tiện và kích cỡ. Bên cạnh đó nó cũng dễ nhận biết hơn một logo sử dụng vô số hình dạng, màu sắc và phông chữ.
Zumwhere là thương hiệu nhà hàng nhật, nổi tiếng ở Saigon. Phương án logo dạng chắc khoẻ, tỉ lệ dãn dòng thể hiển phong cách Nhật bản trẻ, hiện đại năng động.
Deliany là một ứng dụng đặt hàng đồ ăn, hướng tới khách hàng dân văn phòng. Vì tình chất thương hiệu là một nền tảng đặt hàng cho nhiều thương hiệu nhà hàng khác. Logo thiết kế dưới dạng chữ, nhấn mạnh xây dựng thương hiệu qua hình ảnh màu sắc bắt mắt, trẻ trung. Khi sử dụng phương án logo text, hình ảnh thương hiệu dễ dàng kết hợp với các hình ảnh thương hiệu nhà hàng khác.
Dễ ghi nhớ
Tính dễ nhỡ cũng là một trong những nguyên tắc thiết kế logo không thể bỏ qua. Một logo hoàn hảo là chiếc logo in dấu trong tâm thức của khách hàng. Đảm bảo rằng khách hàng dễ dàng nhận ra thương hiệu của bạn. Làm cho thương hiệu của bạn trở nên nổi bật và bứt phá trong các thị trường đang cạnh tranh cao hiện nay.
Akari trong tiếng Nhật Bản có nghĩa là ánh sáng. Tại xứ sở hoa anh Đào, Akari mang đến sự bình yên. Sự phồn thịnh và một niềm tin vĩnh cửu về một ngày mai tươi sáng. Chúng tôi đã cách điệu Phông chữ và dấu chấm thành biểu tượng chú chim nhỏ. Tổng thể logo tạo cảm giác bình yên, ngày mai tươi sáng.
Sanji là thương hiệu cơm gà. Khi thiết kế logo chúng tôi cân nhắc sử dụng biểu tượng gà trong logo. Phông chữ không chân thể hiện sự trẻ trung, đơn giản và hiện đại.
Thiết kế vượt thời gian
Sự thay đổi của thị trường kéo theo sự thay đổi về trào lưu cũng như phong cách thiết kế. Nếu logo doanh nghiệp là một phiên bản vượt thời gian thì bạn sẽ không phải đối mặt với sự lỗi mốt hay phải thay đổi nhận diện khi trào lưu mới xuất hiện. Đây là một bài toán khó đối với những nhà thiết kế khi lựa chọn phong cách sẽ sử dụng cho chiếc logo.
Trà Việt Anh là nhãn hiệu trà Thái Nguyên nổi tiếng. Dự án rebrand (làm mới thương hiệu) với mong muốn xây dựng thương hiệu thể hiện được chất lượng sản phẩm. Logo sử dụng hình ảnh những lá trà.
Truyền đạt đúng tính chất và giá trị thương hiệu
Logo chính là cầu nối đầu tiên để khách hàng của bạn cảm nhận được tính chất cũng như giá trị thương hiệu mà bạn mang lại. Nếu bạn chuyên bán những ngôi nhà sang trọng, hãy nhắm đến một phong cách thanh lịch và cao cấp.
Phông chữ không chân, bo tròn các góc thể hiện sự trẻ trung của thương hiệu Kichi-kichi. Đỏ là màu đặc trưng của đất nước Nhật Bản, cũng liên tưởng đến đồ ăn nhanh, nóng hổi.
Logo biểu tượng cách điệu từ biểu tượng 2 người thể hiện sử kết nối hợp tác.
Bố cục các yếu tố cân bằng
Thiết kế logo cần có 1 tiêu chuẩn cân bằng và hài hoà nhất định, biểu trưng cho sự vững chắc của các công trình xây dựng. Nhà thiết kế cần tổng hoà được tất cả các yếu tố quan trọng vào logo một cách cân bằng nhất. Đảm bảo sự hoàn chỉnh giữa các yếu tố cấu tạo. Đồng thời cũng có chiều sâu trong thiết kế để hấp dẫn khách hàng.
Hình biểu tượng của 500BROS được thiết kế lại theo phong cách gaming. Với một tấm khiên vững chắc, biểu tượng là sự kết hợp của “500” tạo thành biểu tượng khiên chắn.
Sandy trong tiếng anh có nghĩa là cát biển. Biểu tượng lấy từ những hình tròn sắp xếp soắn ốc tạo thành ngôi sao, tượng trưng cho sự tinh tế, chất lượng sản phẩm.
Thiết kế logo biểu tượng theo nguyên tắc phương đông, các khối hình chuyển động tạo thành giọt nước nhưng vẫn tạo sự cân bằng.